Cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả

Hotline: 0976612988

Liên hệ

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả

Bạn đã gần như cạn kiệt ý tưởng giới thiệu, quảng cáo, những lời mời, cách mời khách hàng tham dự hội thảo, hội nghị,?

Bạn chán nản, trở nên khó tính vì sự kiện không mời được khách nào đến?

Bỏ bao công sức, tiền bạc mà không thu về được lợi ích gì?

Điều đó có thể chứng minh bạn chưa đủ nỗ lực, chưa đầu tư đủ chất xám để đủ thuyết phục người nghe tin tưởng bạn, đến sự kiện của bạn.

tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả

Tham khảo ngay cách mời khách hàng tham dự hội thảo dưới đây, để có những lời mời khéo léo nhất.

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả

Hai yếu tố cần xem xét trước khi mời khách

1.Xác định nhu cầu của khách mời

Ban tổ chức cần hiểu rõ đối tượng khách mời trong buổi hội nghị, hội thảo là những ai, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, nhu cầu,... Nội dung buổi hội thảo có phù hợp, đáp ứng được nhu cầu, mối quan tâm của các khách hàng không?

Khi đó, ban tổ chức đã nắm rõ và hiểu khách hàng hơn rất nhiều, có thể đưa ngay ra cho họ những gì họ nhận được khi tham dự buổi hội thảo này, đánh trúng tâm lý đang thiếu hụt của họ.

Đặc biệt, khách hàng ghét nhất “treo đầu dê bán thịt chó”. Đây cũng là lý do chính khiến nhiều người không muốn tham gia sự kiện hội thảo nào. Nhiều nhân viên tiếp thị, giới thiệu về nội dung hội thảo toàn đưa ra những cái hay, cái hot, nhưng đến khi khách tham dự, họ hoàn toàn thất vọng về những gì mà họ mong đợi khi đến tham dự sự kiện. Vậy nên, hãy thành thực với khách hàng, quảng cáo đúng để khách hàng nắm rõ và biết được họ sẽ có được gì sau khi đến sự kiện, tạo dựng niềm tin cho khách.

cách mời khách hàng tham dự hội nghị

2. Đặc thù của buổi sự kiện

Trong bất kỳ một sự kiện lớn nhỏ, hội nghị hội thảo hay lễ giới thiệu ra mắt sản phẩm thì bạn phải hiểu rõ đặc thù, đặc điểm, các nội dung cơ bản của buổi event để diễn giải lại, nói chuyện với khách hàng.

Hãy nói cảm nhận, nhận thức của bạn với khách sao cho chân thực nhất. Điều đó sẽ làm cho khách hàng dễ tin bạn nhất và dễ dàng ra quyết định tham dự các sự kiện sắp tới nhất.

» Tổ chức hội nghị hội thảo chuyên nghiệp

Mục đích mời khách tham dự hội thảo là gì?

Xây dựng mối quan hệ thân thiết

Muốn xây dựng được mối quan hệ thì ban tổ chức cần tiếp cận được các khách mời, mà để tiếp cận được họ thì tất nhiên là phải đáp ứng, tìm được đúng nhu cầu, mong muốn mà họ đang cần, đang thiếu.

Nếu buổi hội thảo làm được như thế thì đương nhiên rồi, khách hàng sẽ nghĩ mình đi tham dự sự kiện này là đúng đắn, là không uổng và có thể sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty tổ chức và đến tiếp vào các buổi hội thảo tiếp theo.

Như vậy là công ty đã có được cho mình một danh sách các khách hàng tiềm năng và có quan hệ khá tốt rồi, hãy tiếp tục duy trì và giữ vững.

tổ chức hội nghị hội thảo

Cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả

Truyền đạt thông tin sự kiện đến cho khách hàng

Dù bạn không mời được ứng viên nào đến tham dự sự kiện thì cũng đừng buồn lòng. Vì mỗi lần bạn giới thiệu công ty, giới thiệu về buổi hội thảo là một lần khách hàng biết đến bạn và cứ mỗi lần như thế thì khách hàng lại biết thêm về công ty, biết thêm về dịch vụ của công ty và sẽ có lúc cần đến sẽ tìm đến công ty.

Vậy là bạn đã truyền dạt thành công thông tin về công ty đến các khách hàng rồi, một cách tiếp cận khách hàng lâu dài khá hiệu quả đấy.

Cách thức mời khách hàng tham dự hội thảo

Mời sao cho khéo, chọn đúng đối tượng thì không phải dễ dàng. Cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả nhất là đến tận nơi đưa thiệp mời dự sự kiện để thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Nếu không đến được thì ban tổ chức có thể gọi điện thoại trực tiếp hoặc gửi thiếp mời nhưng xác suất tham dự là rất ít.

Khi gọi điện thoại mời khách tham dự khóa học hay buổi hội thảo, buổi chia sẻ của diễn giả nào đó, bạn cũng cần chú ý:

  • Gọi và sử dụng tên khách hàng trong suốt buổi nói chuyện
  • Nói chuyện thân thiện, niềm nở, hưng phấn, gợi sự tò mò cho khách, không được nói với thái độ thờ ơ, gọi cho có
  • Cung cấp thông tin, những lợi ích mà quý khách nhận được

Gần đến ngày tổ chức hội thảo thì phải gọi điện hoặc nhắn tin nhắc nhở lại cho khách tham dự, để họ nhớ đến lịch trình của sự kiện, chắc chắn được sự kiện vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch như bạn đã mời.

Sau những buổi hội thảo, event đó, thì ban tổ chức hãy gửi mail hoặc gọi điện, nhắn tin để hỏi thăm lại khách về buổi họp hôm đó, lấy được những ý kiến phản hồi từ họ và cho mình quyền mời khách hàng khi đến sự kiện lần sau.

Với những kỹ năng cần thiết như trên, bạn hãy chọn cho mình cách mời khách hàng tham dự hội thảo hiệu quả nhất, tốt nhất, tiếp cạn được nhiều người tham dự nhất.

Xem thêm: Lập kế hoạch tổ chức hội thảo

Công ty TNHH Thương Mại và Sự Kiện BIZ

ĐT: 0976 612 988 – 09 3456 8062



Cho thuê âm thanh