Kỷ niệm thành lập công ty là một sự kiện quan trọng tái hiện lại bức tranh toàn cảnh về cả một chặng đường dài, có những thăng trầm trên con đường đã qua của công ty, doanh nghiệp. Lễ kỷ niệm thành lập công ty còn là dịp để mọi người được khen thưởng, biểu dương, được vui chơi, giải trí, tiệc tùng,…, là cơ hội để tri ân khách hàng và đối tác.
Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty bao gồm những bước nào, quy trình là gì?
1. Xây dựng chủ đề
Chưa xác định được chủ đề của chương trình thì gần như các công việc còn lại đều không thể thực hiện được. Do vậy, ban tổ chức cần khẩn trương lên kế hoạch tổ chức từ địa điểm đến cách trang trí buổi tiệc ra sao,…
2. Chuẩn bị kịch bản
Chủ đề đã có thì bước tiếp theo là lên kịch bản chương trình. Chương trình nào cũng vậy, muốn thành công thì phải có kịch bản tổng quan, kịch bản chi tiết, kịch bản cho MC. Ban tổ chức cần phải nắm rõ được hướng đi của sự kiện, tính chất của buổi tiệc để truyền đạt đến MC, người chèo lái con thuyền đi đúng hướng, chuẩn bị chu toàn mọi thứ từ những vật dụng trang trí nhỏ nhất đến nhân sự sự kiện, các dịch vụ cần hỗ trợ đi kèm.
- Sau khi khách mời đã giao lưu trò chuyện và ổn định chỗ ngồi cho mình thì MC giới thiệu chương trình cùng tiết mục mở màn chào đầu đặc sắc.
- MC giới thiệu ban đại biểu, khách mời
- Phát video về chặng đường đã đi qua của công ty
- Ban lãnh đạo báo cáo tổng kết về quá trình hoạt động của công ty, đề ra mục tiêu và phương hướng dài hạn, ngắn hạn trong tương lai
- Ban lãnh đạo đọc quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các cá nhân và phòng ban
- Các tiết mục múa và nhảy tiếp theo để khách mời chuyển sang dự tiệc
- MC mời ban lãnh đạo lên bật sâm panh khai tiệc
- Khách mời thưởng thức tiệc và tham gia game show trong tiếng nhạc nhẹ nhàng
- Kết thúc chương trình bằng bài hát top ca truyền thống của công ty hoặc nhân viên lên sân khấu nhảy múa, hát karaoke.
3. Địa điểm tổ chức
Chọn địa điểm ngoài trời hay trong nhà sao cho phù hợp nhất với các yêu cầu của chương trình về mặt không gian, thời gian, trang trí buổi tiệc, tính chất,… Ban tổ chức cũng nên thiết kế sơ đồ bản vẽ chỉ dẫn đường cho các khách mời tham dự, thể hiện rõ nơi tổ chức bữa tiệc, vị trí sân khấu, khu vực bàn tiệc, khu vệ sinh, lối vào,…
4. Thời gian tổ chức lễ sinh nhật
Thời gian này bao gồm thời gian set up buổi tiệc, thời gian tập, duyệt chương trình, thời điểm khai mạc, khai tiệc, kết thúc vào giờ nào,… Thời gian là yếu tố quan trọng, hãy căn chỉnh là dùng thời gian hiệu quả nhất nhé.
5. Gửi thiệp mời đến khách hàng
Sau khi có các kế hoạch chương trình hoàn chỉnh, chốt được địa điểm và thời gian tổ chức, quý khách tiến hành gửi thiệp mời theo danh sách đã lên từ trước.
Ban tổ chức cũng nên gửi thiệp mời trực tiếp hoặc qua mail đến các phòng ban, nhân viên công ty để mọi người chuẩn bị tinh thần, biết đâu lại có những tiết mục bất ngờ xảy ra.
Lời mời tham dự sự kiện nên gửi trước ít nhất 2 đến 3 tuần, để mọi người sắp xếp được công việc, có thời gian chuẩn bị.
6. Set up chương trình và tổng duyệt lễ kỷ niệm thành lập công ty
Thường các công ty tổ chức sự kiện sẽ set up sân khấu, âm thanh ánh sáng mất khoảng 4 tiếng. Do vậy, ban tổ chức nên tranh thủ tổng duyệt lại các tiết mục nhảy múa, thống nhất với MC, nhân viên kỹ thuật điều chỉnh hiệu ứng sân khấu cho phù hợp nhất.
Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp ích phần nào cho quý khách trong khi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Nếu vẫn còn băn khoăn, chưa chắc chắn điều gì, thì quý khách hãy gọi điện đến hotline của công ty tổ chức sự kiện Biz Event 0976612988 để được tư vấn và hỗ trợ.
Dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói – BizEvent
ĐT: 0976 612 988