Có cần xin giấy phép tổ chức sự kiện không và những thủ tục cần thiết là gì?

Xin giấy phép tổ chức sự kiện có cần thiết không và những thủ tục là như thế nào? Đây đang là câu hỏi của không ít những người mới tiếp xúc với công việc tổ chức sự kiện. Câu trả lời đó là tùy theo từng chương trình mà có thể phải xin giấy phép hoặc không. 

Và cho dù bạn làm sự kiện nào, thì bạn cũng phải nắm được những điều cần lưu ý khi xin giấy phép cho sự kiện được diễn ra suôn sẻ, không có trục trặc. Sau đây là đôi điều bạn nên chú ý về thủ tục xin cấp phép.

Tìm hiểu thêm về: Tổ chức chương trình 1-6 tại Hà Nội.

Các giấy tờ cơ bản cần phải nộp khi xin giấy phép tổ chức sự kiện đó là:
– Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên công ty, doanh nghiệp xin phép

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

– Giấy tờ ủy quyền của khách hàng cho doanh nghiệp tổ chức 

– Hợp đồng được ký với chủ địa điểm, kịch bản nội dung chương trình.

– Nếu chương trình sự kiện có các tiết mục ca nhạc, văn nghệ thì cần phải có Giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền

– Nếu có chương trình rút thăm trúng thưởng thì bắt buộc phải xin phép Sở Công Thương.

– Nếu chương trình là một giải đấu thì cần phải có thêm Công văn đứng tên cơ quan giải đấu, Quyết định thành lập giải và hợp đồng và biên bản ghi nhớ với các đơn vị phối hợp cùng thực hiện.

Xem thêm về: Tổ chức trung thu cho thiếu nhi

 

Tùy theo từng sự kiện có thêm những hoạt động, nội dung khác nhau thì cần bổ sung thêm các thông tin tương ứng.

Tất cả giấy tờ đều cần phải có con dấu đóng giáp lai, ở nơi nhận thì phải ghi chú rõ là có Nộp lưu chiểu… Nếu không chú ý những điều này bạn sẽ mất thời gian đi lại làm thủ tục nhiều lần.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ

Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện bao gồm Sở Văn hóa, ủy ban nhân dân địa phương nơi tổ chức sự kiện, Thể thao và Du lịch. Tùy vào từng loại sự kiện, nơi tổ chức là ở đâu cụ thể sẽ phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết đối với từng loại sự kiện đó.

Tìm hiểu về: Tổ chức lễ khai trương khánh thành giá rẻ.

Thời gian nộp hồ sơ

Bạn cần lưu ý đặc biệt về thời hạn phải hoàn tất hồ sơ và nộp đơn xin giấy phép tổ chức sự kiện của mình, tránh trường hợp đợi sát thời hạn cấp phép rồi mới nộp hồ sơ. Có nhiều phát sinh bạn sẽ không biết trước được và phải cần thêm thời gian để hoàn thành, chẳng hạn phải chỉnh sửa một số nội dung trong hồ sơ, phải xin thêm giấy phép …

Nhất là với những ai lần đầu tiên đi xin giấy phép tổ chức sự kiện, việc chưa có kinh nghiệm sẽ làm mất không ít thời gian của bạn. Bạn sẽ loay hoay không biết cần làm những gì, sau bao lâu thì được cấp phép tổ chức sự kiện, nộp ở phòng ban nào, …

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất cần biết về xin giấy phép tổ chức sự kiện. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn tránh được những trục trặc không đáng có khi tổ chức sự kiện. Nếu quý khách có nhu cầu tổ chức sự kiện, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline 0976612988 để được tư vấn miễn phí.

Tin Liên Quan