XÂY DỰNG KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG CHO DOANH NGHIỆP

Ngày nay, nhu cầu tổ chức lễ khai trương tại nhiều doanh nghiệp đang ngày càng tăng cao. Sự kiện này được xem là dấu ấn quan trọng ghi nhận khởi đầu kinh doanh của một doanh nghiệp; và cũng là cơ hội để tạo những ấn tượng đầu tiên tới đối tác làm ăn trong tương lai và khách hàng tiềm năng của công ty. Chính vì vậy, quá trình tổ chức cần được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Đặc biệt là về kịch bản lễ khai trương của doanh nghiệp phải được chuẩn bị hết sức chu đáo. Qua bài viết này, công ty tổ chức sự kiện Hà Nội sẽ cung cấp tới quý khách hàng những nội dung quan trọng và cách thức xây kịch bản tổ chức sự kiện khai trương của doanh nghiệp này một cách khái quát nhất.

tổ chức sự kiện khai trương độc lạ

–           Chọn ngày giờ và địa điểm tổ chức khai trương.

Một trong những vấn đề cần được xác định trước tiên khi thực hiện bất kỳ sự kiện nào nói chung; hay thực hiện lễ khai trương doanh nghiệp nói riêng. Chính là vấn đề xác định ngày giờ và địa điểm tổ chức sự kiện. Đây là cơ sở quan trọng để quý vị tính toán khoảng thời gian phù hợp để chuẩn bị; mức tiến độ công việc cần đảm bảo cũng như lên thiết kế; sắp xếp không gian tổ chức. Theo đó, trong kịch bản lễ khai trương cần xác định khung thời gian cụ thể cho từng hoạt động; từng nội dung tại sự kiện.

Bên cạnh đó, vấn đề bố trí các khu vực chức năng riêng như khu tiếp khách, khu vực ngồi của khách, khu vực hậu trường… tất cả đều phải được tính toán và xác định thật rõ ràng và chi tiết.

Bởi khối lượng các công việc cần thực hiện trong buổi lễ khai trương là khá lớn. Do đó, cần có sự phân công nhân sự rõ ràng, để tránh gây hỗn loạn, ảnh hưởng đến công tác tổ chức; làm xấu bộ mặt của công ty trong ngày đầu khai trương.

TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI NAM ĐỊNH 3

–           Khách mời của buổi lễ khai trương

Khách mời là thành phần quan trọng nhất và cần được tiếp đãi chu đáo trong mọi sự kiện. Đặc biệt trong sự kiện lễ khai trương còn là chương trình đầu tiên; đánh dấu khởi đầu quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Nên càng phải để lại những ấn tượng đẹp nhất với khách tham dự và công chúng. Bởi vậy, nhà hàng cần xây dựng một bản danh sách những khách mời tham dự chương trình trong kịch bản lễ khai trương.

Cần xác định rõ số lượng khách mời là bao nhiêu; và cũng như phải bao quát từng đối tượng khách mời như đối tác, đơn vị truyền thông, báo chí…Ngoài ra, số lượng khách mời cũng là yếu tố quan trọng để quý vị cân nhắc tới không gian tổ chức; và cách thức tiếp đãi sao cho phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: tổ chức gala dinner

–           Xác định phong cách của lễ khai trương là hiện đại hay truyền thống.

Phong cách tổ chức lễ khai trương là một trong những yếu tố tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho chương trình sự kiện khai trương của doanh nghiệp. Phổ biến hiện nay có hai cách thức tổ chức khai trương là:

–           Lễ khai trương truyền thống

Đây là hình thức khai trương khá phổ biến, không có nhiều điều mới mẻ và được nhiều đơn vị lựa chọn; bởi cách thức tổ chức đơn giản và dễ thực hiện. Nhiều công đoạn trong chương trình được rút gọn; tập trung vào các nội dung chính như tiếp khách, khai mạc, giới thiệu khách mời, lời phát biểu, cắt băng khai trương…

kỹ năng tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

–           Lễ khai trương kết hợp gameshow

Nếu muốn tạo sự chú ý của công chúng và giới truyền thông; thì đây là phong cách tổ chức lễ khai trương phù hợp nhất. Doanh nghiệp có thể tổ chức một số gameshow, trò chơi may mắn, quay số trúng thưởng… để gây ấn tượng với các khách mời; thu hút họ chú ý tới sự kiện và lễ khai trương của nhà hàng được tổ chức. Nhưng nội dung kịch bản cần xây dựng một số game có tính giải trí và thú vị cao. Đồng thời sắp xếp thực hiện nội dung này ở thời điểm phù hợp trong chương trình để gia tăng hiệu ứng truyền thông một cách tối ưu nhất.

Trên đây là một số gợi ý về kịch bản lễ khai trương doanh nghiệp gửi tới quý khách hàng tham khảo thêm. Quý vị có thể liên hệ tư vấn hoặc yêu cầu cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện nói chung; và tổ chức lễ khai trương nói riêng.

Tin Liên Quan