Kinh nghiệm tổ chức đám cưới để có một bữa tiệc hoàn hảo

Hotline: 0976612988

Liên hệ

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới để có một bữa tiệc hoàn hảo

Cưới xin là việc quan trọng trong cả cuộc đời mỗi con người. Làm sao để tổ chức được một đám cưới vừa tiết kiệm lại vừa lãng mạn, tuyệt vời ? Các cặp đôi hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm tổ chức đám cưới dưới đây nhé!

cách tổ chức đám cưới

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới để có một bữa tiệc hoàn hảo.

Dự trù kinh phí.

Cưới xin là việc rất tốn kém và có nhiều khoản phát sinh đi kèm theo đó. Đầu tiên, quý khách phải tính được tài chính mà mình hiện có bây giờ, hay có thể đầu tư cho đám cưới là bao nhiêu để dễ dàng đưa ra các quyết định cho những việc tiếp theo mà không vượt ngân sách quá nhiều.

Xem thêm: Tổ chức tiệc cuối năm tại Hà Nội

Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Cô dâu chú rể có thể tùy chọn địa điểm tổ chức đám cưới theo ý mình. Nhưng theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới thì nên dựa trên một số tiêu chí sau: ước tính số lượng khách tham dự, xác định tiêu chí đặt chỗ: rộng rãi, thoáng mát hay sang trọng, lịch sự hoặc ấm cúng, giá cả phải chăng, thuận tiện giao thông đi lại,...

Đối với các trung tâm hội nghị tiệc cưới tầm 4 sao,chi phí dành cho mỗi bàn tiệc là 4.5 - 5.5 triệu đồng. Còn ở các khách sạn 5 sao thì giá có thể tăng gấp đôi hoặc hơn tùy theo dịch vụ mà quý khách chọn.

Với các cặp vợ chồng trẻ, nếu muốn tự mình tổ chức và làm chủ chi phí hơn, thì nên chọn các nhà hàng có không gian nhỏ và vừa, sức chứa khoảng 50-70 khách, bao trọn nhà hàng. Ở các thành phố lớn thì có nhiều sự lựa chọn hơn, đa dạng hơn về không gian. Có nhiều nơi chỉ cần 3 triệu đồng quý khách đã được tặng thêm phần trang trí tiệc cưới hay MC , âm thanh.

Đồ uống thì quý khách có thể mang ở ngoài vào và chỉ mất thêm phí phục vụ nữa thôi thay vì phải trả giá đắt khi sử dụng đò uống trong menu của họ.

Tìm hiểu thêm: Tổ chức gala dinner

kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới

Tại Hà Nội, có thể chia các địa điểm tổ chức tiệc cưới ra theo 4 nhóm sau: 

Top 1: bao gồm các khách sạn 4, 5 sao sang trọng, đẳng cấp như Lotte Hotel, Sheraton, Deawoo,…

Nhóm tầm trung: tháp Hà Nội, khách sạn Thắng Lợi, Cung văn hóa, Trung tâm hội nghị quốc gia,...Trung bình chi phí vào khoảng 500.000 đồng/người (tính cả đồ uống).

Nhóm ấm cúng: có thể kể đến như Vạn Tuế, Vạn Hoa,... Ưu điểm là cỗ ngon, không gian tốt, mọi thứ khá ổn. Tùy thuộc vào lượng khách mời để lựa chọn vị trí.

Nhóm ngoài trời: ưu điểm của tổ chức tiệc cưới ngoài trời là không gian thoáng đãng, lãng mạn, mát mẻ có thể nhiều loại tiệc như tổ chức tiệc buffet, tiệc đứng. Một số địa điểm nhắc đến ở đây như Nhà hàng Long Vĩ, Nhà hàng Softwater,  Sen Hồng, Vườn Bách thảo, The Matchbox,…

Dịch vụ: Cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện

Trang trí không gian cưới

Trang trí không gian cưới là phần được cặp đôi quan tâm nhất. Quý khách có thể cùng bạn bè, người thân tự tay tạo nên không gian riêng cho ngày cưới của mình theo phong cách mà mình thích. Nhưng đa phần là các nhà hàng hay trung tâm tổ chức sẽ làm luôn phần đó, giúp quý khách tiết kiệm được thời gian chuẩn bị.

tổ chức đám cưới

Thời gian tổ chức.

Thông thường, theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới nên vào buổi chiều tối, đó là lúc mọi người đi làm về, sẽ có nhiều thời gian để dự đám cưới hơn. Tuy nhiên, khác với Hà Nội, Sài Gòn vào mùa mưa cao điểm là tháng 8-9-10 do đó hãy mời khách vào buổi trưa nhé, chiều tối thường có mưa lớn làm cho giao thông có thể là vấn đề lớn cản trở ngày vui hôm đó.

Còn vào mùa nắng nóng, nhất định là chọn tổ chức vào tối rồi, tối vừa mát mẻ, tiết trời dễ chịu, khách mời mặc đồ đẹp trong không gian lung linh của ánh đèn là tuyệt vời nhất.

Mời bạn tìm hiểu thêm: Tổ chức hội nghị hội thảo tại Hà Nội.

Một số điều cần chú ý trước khi đặt nhà hàng

- Về không gian: cần phải đến tận nơi xem trực tiếp để khảo sát toàn bộ không gian phòng tiệc, phòng thay đồ, khu vệ sinh, sảnh, chỗ để xe có rộng không, miễn phí hay mất tiền?,...

- Thực đơn: Nên tham khảo ý kién của khách cũng như đầu bếp nhà hàng để có sự lựa chọn thích hợp cho các món ăn. Hoặc quý khách có thể đổi món theo yêu cầu và hỏi xem nơi đấy có đáp ứng được không?

- Giá cả: Hỏi rõ phía địa điểm tổ chức đặt giá được giữ nguyên hay có thay đổi theo thời gian, giá đã bao gồm đồ uống, thực đơn hay các dịch vụ đi kèm, ưu đãi chưa?

- Phục vụ: Có bao nhiêu nhân viên phục vụ trong tiệc cưới, đảm bảo khi khách có yêu cầu là có nhân viên đáp ứng kịp thời.

- Về thời gian: tiệc cưới được trang trí khi nào, cô dâu chú rể sẽ đến vào khi nào? Mấy giờ bữa tiệc kết thúc? Đặc biệt, tất cả các điều khoản đều phải có trong văn bản để hai bên ký kết.

kinh nghiệm tổ chức đám cưới

Theo kinh nghiệm tổ chức đám cưới của Biz Event, để đám cưới thêm phần sôi động, quý khách nên có phần giao lưu văn nghệ do chính các khách mời lên biểu diễn, hoặc có thể thuê ca sĩ ban nhạc bên ngoài.

Biz Event - công ty chuyên tổ chức sự kiện và có bề dày kinh nghiệm tổ chức đám cưới chúng tôi chuyên cho thuê ca sĩ, MC, ban nhạc chuyên nghiệp,..., cho thuê thiết bị sự kiện chất lượng nhất định sẽ đem lại cho quý khách một lễ cưới hoàn hảo, đáng nhớ nhất trong đời.

Mọi thông tin chi tiết hay thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0976612988.

Xem thêm: Tổ chức tết trung thu.