Kế hoạch khai trương cửa hàng mới - Sự kiện Biz Event

Hotline: 0976612988

Liên hệ

Kế hoạch khai trương cửa hàng mới - Sự kiện Biz Event

Sự khởi đầu bao giờ cũng được đánh giá và được coi là bước đi quan trọng nhất của mọi cửa hàng sắp khai trương. Do vậy, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì việc tổ chức một buổi Grand Opening để có được những khách hàng tiền năng đầu tiên là rất cần thiết. Dưới đây là bản kế hoạch khai trương cửa hàng mới mà Biz Event đã đúc kết sau những lễ khai trương đã tổ chức cho các khách hàng.

kế hoạch khai trương cửa hàng

Kế hoạch khai trương cửa hàng mới hiệu quả

Kế hoạch khai trương cửa hàng mới như thế nào

1.Chọn ngày giờ tốt

Ông cha ta có câu vạn sự khởi đầu nan, đầu xuôi đuôi lọt. Dù sự khởi đầu luôn gặp vô vàn những tình huống khó khăn, nhưng, những ngày khai trương đầu tiên mà luôn đông khách, diễn ra suôn sẻ thì không còn gì may mán hơn nữa.

Việc khai trương có thể kéo dài 1 hay 2 ngày để chiếc dịch quảng cáo hiệu quả hơn , nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Dù việc khai trương cửa hàng có kéo dài hơn đi chăng nữa, bạn cũng nên đi xem ngày giờ tốt, xem phong thủy, người hợp tuổi để mở hàng lấy may cho việc kinh doanh trong tương lai. Bạn cũng nên xem xét chọn khai trương vào những ngày cuối tuần hay lễ tết, vì đó là thời gian rảnh rỗi và các khách hàng có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn.

2. Chọn chủ đề cho sự kiện

Thông thường các chương trình khai trương của các cửa hàng hay ngay đến cả những lế khai trương các công ty, chi nhánh nhỏ cũng chỉ có ghi trên backdrop hay bannner là lễ khai trương cửa hàng nọ kia.

Tuy nhiên, để thực sự thu hút và hấp dẫn các khách hàng thì bạn có thể chọn một cái tên chủ đề làm chủ đạo xuyên suốt trong lễ khai trương. Ý tưởng chủ đề cho lễ khai trương có thể lấy từ chính những gì khách hàng nhận được từ các sản phẩm của công ty, vừa tạo tính hứng thú, tò mò cho khách mà cũng giúp khách hàng biết ngay được mình sẽ nhận được gì khi đến vớ sự kiện khai trương này.

Ví dụ, bạn muốn khai trương một cửa hàng quần áo, thời trang may mặc mà mùa hè thì đang đến thì bạn có thể lấy chủ đề về biển để nói về bộ sư tập, những mẫu thời trang cho mùa hè, áo phông, váy ngắn, nón, mũ,…

Xem thêm: cúng khai trương gồm những gì

kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp

Kế hoạch khai trương cửa hàng mới hiệu quả

3. Truyền thông, quảng bá lễ khai trương

Đối với các khu vực lân cận xung quanh, bạn nên treo băng rôn, cờ phướn hay phát tờ rơi sẽ hiệu quả hơn đấy. Nếu cửa hàng có nhân lực thì bạn có thể quảng cáo trên các tuần báo, tạp chí mà những khu vực lân cận bạn hay đặt. Cách quảng cáo này khá hay và cũng nâng độ tin tưởng của khách hàng với cửa hàng của bạn lên một bậc. Nhưng chi phí và công sức bạn bỏ ra cũng khá lớn. Hãy cân nhắc về chi phí bạn dự trù cho việc quảng bá này nhé.

Quảng cáo trên các trang mạng.

Mạng xã hội và các trang website bây giờ đang rất phát triển và có hàng nghìn lượt theo dõi mỗi ngày. Đây chính là một lợi thế giúp mở rộng thương hiệu cho các doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh của công ty đến với công chúng.

Với độ phủ sóng lớn như hiện nay, các mạng xã hội như facebook, zalo, hay quảng cáo trên google, seo từ khóa đang được sử dụng rất nhiều. Hay chi tiết hơn là một chiến dịch quảng cáo banner, các bài viết PR sản phẩm để tăng lượt like, comment, tăng lượt hiển thị cũng rất hữu hiệu đấy. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp làm dịch vụ quảng cáo để có được những lời khuyên tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

4. Chuẩn bị đội ngũ nhân viên phục vụ tốt

Bạn nên có một số buổi tập huấn, đào tạo cho các nhân viên của mình. Mỗi nhân viên là một hình ảnh địa diện cho thương hiệu, cho cửa hàng khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Hãy đảm bảo ngày khai trương đầu tiên, các nhân viên đều có thái độ tốt, luôn tỏ thái độ gần gui, thân thiện với các khách hàng.

kế hoạch khai trương cửa hàng hay

Kế hoạch khai trương cửa hàng mới hiệu quả

5. Trang trí cửa hàng, sân khấu tổ chức

Cửa hàng bạn có thể trưng bày những sản phẩm tốt nhất, đem lại những tác dụng cần thiết mà nhiều khách hàng đang quan tâm đến để thu hút ngay được các quý khách hàng, làm cho họ có ấn tượng tốt ngay về cửa hàng của bạn.

Trang trí cửa hàng với những lẵng hoa khai trương, những biển giảm giá, khuyến mại hay những mẫu hàng cho khách dùng thử. Tất cả những điều này sẽ đem lại cho khách hàng cảm thấy họ rất được quan tâm và nhận được rất nhiều phần quà, những lợi ích tốt cho mình.

Cuối cùng, bạn phải lên kế hoạch khai trương cửa hàng rõ ràng và chi tiết: thời gian, địa điểm tổ chức, diễn ra trong bao lâu, mời những ai, các màn văn nghệ của ai, có các trò chơi minigame có quà, thuê thiết bị sự kiện ở đâu,...

Bạn có nhu cầu tổ chức khai trương cửa hàng và chưa biết nên làm gì, cần chuẩn bị những gì thì hãy đến với Biz Event. Chúng tôi sẽ tổ chức khai trương trọn gói cho quý khách với mức giá hợp lý nhất và thành công nhất.

Xem thêm: Kịch bản khai trương cửa hàng

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SỰ KIỆN BIZ

Hotline: 0976 612 988 – 09 3456 8062

Emial: info@bizevent.vn