Cách tổ chức hội nghị khách hàng, tri ân khách hàng

Cách tổ chức hội nghị khách hàng như thế nào để hiệu quả? Tô chức hội nghị khách hàng hay mở một khóa đào tạo, hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm luôn trở thành những sự kiện thu hút nhiều khách mời tham dự. Đây cũng là dịp để sáng tạo nhiều ý tưởng đột phá, làm mới bức tranh tài chính, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hơn.

Vậy cách tổ chức hội nghị khách hàng như thế nào cho đạt hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng tham gia nhất đây?

Hội nghị khách hàng là gì?

Hội nghị khách hàng hay còn gọi là hội nghị bán hàng. Là việc doanh nghiệp tổ chức một cuộc đàm thoại, liên kết hay thăm dò ý kiến của các khách hàng. Qua đó thiết lập mối quan hệ bền chặt, thân thiết, sự thấu hiệu giữa doanh nghiệp và khách hàng, tạo nên sức hút, niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Lời dẫn chương trình hội nghị khách hàng

Mục đích tổ chức hội nghị, cuộc đối thoại với khách hàng

Tổ chức hội nghị khách hàng thường được các công ty kết hợp cùng với sự kiện tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới để lấy ý kiến của khách hàng, thăm dò xem phản ứng và cách tiệp nhận sản phẩm này như thế nào. Do vậy, tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của sản phẩm hay doanh nghiệp của quý khách mà có một số mục đích:

  • Doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường
  • Muốn thu hút thêm khách hàng mới
  • Bày tỏ lòng tri ân khách hàng, lời cảm ơn đến các khách hàng
  • Giới thiệu tính năng mới của sản phẩm hoàn một sản phẩm, cộng nghệ hoàn toàn mới ra thị trường
  • Thuyết phục các khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
  • Đẩy mạnh chiến dịch marketing
  • Muốn phát triển, định hướng cho sản phẩm mới tốt hơn thông qua ý kiến phản hồi trực tiếp từ chính các khách hàng tham dự sự kiện.

Cách tổ chức hội nghị khách hàng

  1. Lên chủ đề, nội dung chương trình

Chủ đề buổi hội nghị, hội thảo có thể là “ Ra mắt sản phẩm làm đẹp ……”, “ Kỹ năng lập nghiệp cho người mới”,… hay một buổi dành cho các nhà phân phối, các đại lý cấp 1, 2, 3 có thể là “ Lời cảm ơn”, “Lời cảm tạ khách hàng”,…

Để tăng tính chân thật và chuyên nghiệp, ban tổ chức có thể mời một số chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực đó đến tham dự, trả lời các thắc mắc của khách hàng trong event. Để có được sự thống nhất, cũng như không làm mất nhiều thời gian của buổi hội nghị tri ân khách hàng, ban tổ chức phải bàn bạc với các chuyên gia về nội dung buổi trò chuyện cũng như thời gian để trả lời các câu hỏi.

Những thông tin về các chuyên gia hỏi đáp cũng rất quan trọng. Không đâu ai lại đi hỏi và tin những người không chuyên, không giỏi về lĩnh vực họ muốn biết và chắc chắn họ cũng sẽ không tin dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, các thông tin về các diễn giả cần được đưa ra đầy đủ bao gồm: tên, chuyên gia trong lĩnh vực gì, thành tích đã đạt được trong ngành hay từng tham gia vào các cuộc thi, các cuộc đàm thoại có tiếng khác,…

» Dịch vụ tổ chức hội nghị tri ân khách hàng

2. Tìm địa điểm tổ chức chương trình

Tổ chức hội nghị khách hàng thường có khoảng 200 – 500 khách tham dự bao gồm cả khách hàng, địa lý, các nhà phân phối, đầu tư và giới truyền thông báo chí,…

Vì vậy, quý khách nên thuê phòng hội trường ở các khách sạn, các trung tâm tổ chức sự kiện rộng, có hỗ trợ màn hình máy chiếu thì càng tốt.

3. Chuẩn bị các thiết bị tổ chức

Các thiết bị đi kèm trong buổi hội nghị, hội thảo cần chuẩn bị như màn hình máy chiếu, míc, loa đài, màn hình led hoặc backdrop, thiết bị dịch,…

Biz Event, công ty tổ chức sự kiện, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách đầy đủ các thiết bị sự kiện, âm thanh, ánh sáng, thiết bị dịch đa ngôn ngữ, màn chiếu, máy chiếu, bàn ghế banquet,… Các dịch vụ Biz Event cung cấp đều chất lượng, giá cả lại phải chăng, rất cạnh tranh tại Hà Nội.

Cách tổ chức hội nghị khách hàng

4. Truyền thông cho chương trình

Hội thảo mà càng nhiều khách tham dự thì hiệu quả nó đem lại càng lớn. Vì vậy, những buổi hội thảo như thế này thì quý công ty càng phải dành nhiều thời gian cho công tác tuyên truyền, quảng cáo nếu không muốn chương trình vắng tanh.

Một số kênh quảng cáo phổ biến, đạt hiệu quả cao như email, báo chí, tờ rơi, vé mời, các trang mạng xã hội, các diễn đàn, gọi điện trực tiếp,…

Ban tổ chức nên truyền thông trước đó khoảng 3, 4 ngày để khách tham dự có thể sắp xếp công việc, nhưng cũng không được tuyên truyền quá sớm, nếu không khách mời sẽ dễ quên mất lịch của doanh nghiệp.

Data về khách hàng, quý khách có thể mua lại từ các công ty quảng cáo, các website giới thiệu việc làm,….. Tùy vào các phương thức truyền thông để bạn chọn lọc và các danh sách tuyên truyền sao cho phù hợp.

Vậy là quý khách đã biết cách tổ chức hội nghị khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất chưa? Để chắc chắn event được diễn ra suôn sẻ và thành công nhất thì hãy liên hệ ngay đến Biz Event để có được những tư vấn, những mẫu kịch bản chương trình hấp dẫn nhất.

Tin Liên Quan