5 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT BUỔI LỄ KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG

Lễ Khai Trương được xem là một sự kiện quan trọng trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp không những phải biết tổ chức một sự kiện khai trương hoành tráng, thu hút chú ý từ cộng đồng thì còn phải biết cách dẫn dắt khách hàng của mình đến sự kiện, từ đó tạo cho họ cơ hội tiếp cận đến những dịch vụ/sản phẩm tốt nhất của mình. Tuy nhiên không phải cứ chi tiêu nhiều là thành công, điều này đòi hỏi phải có một đội ngũ ê-kíp và một chiến lược linh hoạt. Sau đây là 5 bước tổ chức khai trương mà doanh nghiệp cần tham khảo.

MG 1458 - 5 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT BUỔI LỄ KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG

Bước 1: Quyết định xem sẽ tổ chức khai trương theo hình thức gì và dự trù ngân sách tổ chức.

Có rất nhiều cách thức tổ chức khai trương Hà Nội: thảm đỏ, làm tiệc pizza, ceremony party,…Nếu đã có sẵn cơ sở kinh doanh thì doanh nghiệp cũng có thể mời bạn bè, họ hàng, đối tác và quan trọng nhất là mới bên truyền thông tham gia sự kiện. Tổ chức một buổi tiệc là cách tối ưu nhất để chủ doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm đến với họ.

Cố gắng lập một danh sách chi tiết các khoản thu chi cho sự kiện. Cụ thể những mục cần phải được kiểm tra lại đó là: số lượng thiệp mời, nước uống và thức ăn cho khách, phụ kiện bày trí, quà tặng…và bạn phải nắm rõ được rằng ngân sách đó đã phù hợp hay chưa.

Bước 2: Lên timeline cho kế hoạch tổ chức event.

Bạn phải dự trù ít nhất 2 tháng thời gian cho phép để hoàn tất mọi công đoạn in ấn thiệp mời, phân phát thư mời và chắc chắn số lượng người tham gia, cũng như là để khách mới có thể sắp xếp thời gian cho sự kiện của chúng ta. Phân công ngay nhân viên nào đảm nhận công việc gì trước khi sự kiện diễn ra và lên deadline rõ ràng. Tạo danh sách các việc cần làm để chắc chắn không ai có lý do quên công việc được chỉ định.

MG 1444 - 5 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT BUỔI LỄ KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG

Bước 3: Xác định rõ những đối tượng khách mời mà bạn đang hướng đến

Doanh nghiệp không chỉ cần phải đặt mục tiêu tiếp cận đến khách hàng mà còn phải biết lưu ý đến các đối tác, đặc biệt là những đối tác tiềm năng trong tương lai, đừng coi lễ khai trương chỉ đơn thuần là một sự kiện ăn mừng, đây là yếu tố tạo nên thời cơ hội nhập vào cộng đồng doanh nghiệp.

Hãy để truyền thông biết rằng bạn là một doanh nghiệp mới trong khu vực mới và điều này sẽ tạo ra sự lan truyền miễn phí cho trước và sau khi kết thúc sự kiện. Hãy chắc chắn rằng kế hoạch truyền thông đã được hoàn thiện trước khi thực hiện sự kiện một vài tuần, cố gắng mời những nhân vật thuộc chính quyền của khu vực tổ chức lễ để thể hiện lòng kính trọng đối với địa phương.

Bước 4: Sự kiện này phải thể hiện được hình ảnh của doanh nghiệp.

Hãy thể hiện màu sắc doanh nghiệp để tăng độ nhận biết của khách mời đối với thương hiệu. Tổ chức sự kiện khai trương không chỉ là một bữa tiệc gặp mặt đơn thuần, mà đây là một phương thức cho chiến lược marketing, vậy nên hãy thu hút sự chú ý của công chúng một cách nghệ thuật.

Bước 5: Đưa ra sự kỳ vọng hợp lý và dự tính được hiệu quả cho sự kiện khai trương.

Xây dựng những chiến lược marketing vững chắc. Một số cách thức khá quen thuộc nhưng đáng tham khảo như sau:

Đặt bảng hiệu và poster.

Phát tờ rơi.

Sản phẩm dùng thử

Lắng nghe ý kiến từ bạn bè, người thân…

Quảng cáo trên các website, quảng cáo tại các hội chợ, sự kiện cộng đồng.

8S2A1324 - 5 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ CÓ MỘT BUỔI LỄ KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG

Tuy chỉ công ty nhỏ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, công ty chúng tôi đã có nhiều năm hoạt động với nhiều đối tác lớn nhỏ khác nhau. Chúng tôi tự hào khi mang đến cho quý doanh nghiệp sự uy tín, chất lượng từ các dịch vụ truyền thông, thông qua tổ chức sự kiện khai trương.

Bình Luận Facebook

Bình Luận

Tin Liên Quan